Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Sự Nóng Giận

Có một người đến nói với tôi: "Tội nghiệp cái bình thủy quá, con người đổ nước sôi vào nó để nó phải ôm nước nóng suốt ngày đêm". Tôi đã bật cười khi anh ta vừa dứt lời. Một suy nghĩ xem ra vớ vẫn thiệt. Nhưng rồi khi tôi suy nghĩ và áp dụng thử vào đời sống mình thì tôi thấy lời ấy thật ý nghĩa. Nhiều lần tôi nóng giận chuyện của người này mà lại bắt một người khác phải hứng chịu sự nóng giận ấy, thật tội nghiệp cho kẻ đã chịu đựng sự nóng giận của tôi vì họ là một con người chứ đâu phải cái bình thủy. Khi nóng giận, tôi không còn phân biệt được đâu là con người và đâu là đồ vật hay loài vật. Nếu tôi không phân biệt được điều đó thì tôi có phải là một con người bình thường không nhỉ? Và hơn thế nữa, tôi có thật sự là một con người không nhỉ? Tôi đang tìm cách khống chế sự nóng giận của mình, nếu ai có bí quyết nào hay xin giúp tôi với. Đa tạ! Đa tạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét và góp ý về những bài viết của tôi. Tôi xin đón nhận với lòng tri ân.